Business Marketing Communications Agency
Dịch vụ marketing cam kết doanh thu
LOADING
Dịch vụ marketing cam kết doanh thu
Admin
26/03/2020
Cứ mỗi 10 năm 1 lần, chu kỳ nền kinh tế lại bị xáo trộn, từ Y2K chẳng ảnh hưởng gì đến VN nghèo nàn lạc hậu đến nợ công 2008 chỉ làm các nhà đầu tư hay ngân hàng chìm trong nợ xấu. Và rồi đến Cô Vy tuổi 19 mang nền kinh tế "phẳng" đến bờ vực lung lay khi Vy thở thôi cũng san phẳng cả thế giới như cái búng tay của Thanos.
Vũ Hán vừa qua kiếp nạn thì châu Âu lại đang party Haloween kéo dài, Công xưởng lớn nhất thế giới hoạt động sản xuất trở lại thì nền kinh tế tiêu thụ và buôn bán 70% mặt hàng lên quan tới họ như Việt Nam lại khép cánh cửa để toàn dân Chống dịch (nên thế nhưng ế hơi lâu).
VẬY LÀ TOANG!
Covid-19 như một ngôi sao có sức ảnh hưởng toàn cầu khi cô ấy tạo ra 1 phép thử và làn sóng cách ly đến toàn bộ Nền Kinh Tế, Y tế, Giáo Dục, Thông tin và Du lịch.
Nhắc tới Du lịch, ngành bị ảnh hưởng mạnh nhất, có lẽ Cô Vy chỉ là khách hàng làm giọt nước tràn ly đến tất cả hệ thống ngành này trên toàn cầu, chả cứ gì đến Việt Nam và Condotel (Dẫu biết ngành Du lịch là đầu tư cho tương lai). Hệ thống mở rộng bằng mọi giá, chi phí đắt đỏ, giá thành leo thang như cách mà người nông dân phá ruộng đi trồng sầu riêng vậy, Startup - Homestay tràn lan và thế là domino tất cả, đoàn kết và chết cả đoàn. Cô Vy có lẽ là cái phốt to nhất đối với ngành du lịch từ trước tới nay khiến tất cả những ai đã, đang và sẽ làm du lịch nhìn lại: Cơ cấu kinh doanh, chi phí và lợi nhuận, tổ chức doanh nghiệp và nhân sự, MKT và Sales, năng lực quản trị, và cả các Quỹ đầu tư nữa.... Cái gì mới thật sự là "giá trị thật của sản phẩm tới người tiêu dùng"? Không, thích thì hét giá, thích thì mở Khách sạn, Homestay hay luxurystay thôi, nó là Trend mà...
PHẢI LÀM GÌ KHI TẠM NGƯNG HOẠT ĐỘNG? Là câu hỏi mà mọi người làm buôn bán hay đầu tư đều băn khoăn. Câu trả lời nằm ở dưới, có ngay thôi khi xã hội đang nhìn nhau qua màn hình cảm ứng.
Như đã nói ở trên:
Du lịch là đầu tư cho tương lai
1. Cải tổ lại hệ thống hoạt động: Nhiều phòng ban, nhiều vị trí, thì giờ đây đã có thể giảm bớt, công nghệ là yếu tố thiết thực để giảm tải các chi phí đầu vào cho những chuỗi phòng nghỉ chưa bao giờ thật sự kín chỗ. Phối hợp nhuần nhuyễn giữa MKT và Sale, Kinh doanh và chăm sóc khách hàng lẫn vận hành dịch vụ, đảm bảo quyền lợi cho lữ khách, đảm bảo vệ sinh, an toàn nghỉ dưỡng là những yếu tố then chốt để giữ lại khách hàng khi mùa dịch qua đi.
2. Cơ cấu lại hệ quản trị nhân sự: Nhiều lãnh đạo non trẻ cần thêm kiến thức về quản trị để điều hành một doanh nghiệp, học và trải nghiệm rồi tối ưu để đạt được nhiều thành tựu hơn, 1 chi nhánh hoạt động không hiệu quả sẽ kéo cả chuỗi bị ảnh hưởng. Quản trị lại chính mình để kinh doanh tốt hơn, đo lường, giám sát, kiểm soát, tái thiết lập liên tục để tìm ra lỗi sai lẫn tối ưu kết quả kinh doanh.
3. Tìm ra thế mạnh và Uy tín từng cá nhân để khác biệt hóa sản phẩm và dịch vụ, nếu chỉ thuê phòng khách cần xem giá, nếu đi nghỉ dưỡng khách cần dịch vụ, chiến lược phải từ người lãnh đạo đến nhân sự, đồng hóa và đồng nhất để giữ khách hàng lại thay vì khách đến hay đi là do cung cầu.
4. Thiếu nhất quán trong phân bổ nguồn lực, đặc biệt là MKT và Sale, khi thị trường sôi động đốt tiền chạy Quảng cáo, nhưng khi thị trường xuống tất cả lại đều nằm im, trên hạ tầng truyền thông chỉ toàn thông tin giảm giá và còn phòng. Sale cứ có khách là ăn doanh số, chăm sóc khách hàng để nhân viên phục vụ và lễ tân lo, mọi thứ chồng chéo và đổ lỗi cho nhau dẫn đến những review xấu hay đánh giá 1* trên thị trường. Cần cải tổ lại để mọi thứ đều hướng về khách hàng và chất lượng dịch vụ.
5. Nghiên cứu và phân tích thị trường chi tiết: khách hàng cần gì, đối thủ đang làm sao, nguồn lực sẵn có đang ở đâu đều chưa được đánh giá và khai khác, chỉ chung chung là có khách hay không có khách, bắt trước theo trào lưu, không nhìn lại những ưu - nhược điểm đang tồn tại, thiếu hiểu biết về kinh doanh = sale + mkt cần được khắc phục hay tư vấn chuyên sâu để có hướng đi đắt giá và tiết kiệm.
6. Cần linh động và tận dung cơ hội để đổi mới và xây dựng từ đầu, thích nghi với thị trường, sẵn sàng ứng phó với rủi ro và có dự báo kinh doanh, để có đường hướng phát triển lâu dài, k cần
phải đi theo trào lưu rồi gãy đổ theo hệ thống. làm mới hạ tầng truyền thông, cung cấp thông tin hữu ích, tăng giá trị bản thân để khách hàng ấn ượng và có cơ hội phục vụ khách khi thị trường phục hồi.
7. Định vị doanh nghiệp thật kỹ trước khi mua bán và sát nhập hay mở rộng hệ thống, thương hiệu đến từ người tiêu dùng, mọi đòn bẩy tài chính hay nghệ thuật PR đều đổ gãy trước những kết quả kinh doanh phập phùng và nhiều sai phạm, rủi ro hiện hữu đang có.