Business Marketing Communications Agency
Dịch vụ marketing cam kết doanh thu
LOADING
Dịch vụ marketing cam kết doanh thu
Admin
03/08/2019
Trong xã hội ngày nay, nhu cầu làm đẹp và đầu cơ đất đai ngày càng trở nên bức thiết trong cuộc sống của con người. Mặc dù hai lĩnh vực kể trên không có sự liên quan đối với nhau, nhưng chúng lại cùng gặp nhau tại một điểm, đó là: doanh thu khổng lồ.
Để có thể đạt được những hiệu quả lớn trong hoạt động marketing của cả 2 lĩnh vực này, đội ngũ marketing cần đề ra những phương hướng thích hợp và lấy đó làm kim chỉ nan cho mọi bước thực hiện. Do đó cần phải hiểu thấu đáo những đặc thù khi thực hiện marketing của lĩnh vực spa cũng như bất động sản.
Đặc thù marketing của lĩnh vực bất động sản
Đối với bất động sản, những người làm công tác marketing cần phải hiểu được rằng đây là một sản phẩm đặc biệt, có giá trị cực lớn cho nên rất cần có một bước chuẩn bị quan trọng để kết quả đạt được như ý muốn.
Việc đầu tiên đối với marketing trong lĩnh vực bất động sản đó chính là xác định phân khúc khách hàng. Bạn cần phải nắm vững sản phẩm bất động sản mà mình thực hiện nằm trong nhóm nào, hướng tới những nhóm đối tượng nào để từ đó mang đến chiến lược thực sự phù hợp. Hiện tại thị trường bất động sản chia ra làm ba nhóm sản phẩm khác nhau. Cụ thể là: bất động sản giá rẻ, bất động sản tầm trung, và bất động sản cao cấp.
Theo nghiên cứu xã hội học, bất động sản giá rẻ hướng tới tầng lớp người độc thân thành đạt chuẩn bị cơ sở để kết hôn, muốn chuyển từ nhà thuê sang chung cư, vv. Đặc thù của nhóm khách hàng này là quan tâm đến sự tiện ích trong giai đoạn hiện tại. Do đó content marketing sẽ hướng đến tính năng vượt trội có thể sử dụng ngay của từng dự án, ví dụ như bể bơi, không gian sống tối ưu, vv.
Điều quan trọng nhất của marketing khi thực hiện trong lĩnh vực bất động sản đó chính là xác định đối tượng mục tiêu, từ đó đưa ra những chiến lược hấp dẫn khách hàng chọn mua.
Sản phẩm content tiêu biểu cho lĩnh vực này là: landing page và bài PR dự án. Cách thức quảng cáo: rao vặt, quảng cáo qua mạng xã hội, quảng cáo trên báo chí.
Đặc thù của marketing trong lĩnh vực spa
Khác với bất động sản, đối tượng mục tiêu của lĩnh vực spa cực kì rõ ràng, đó là những người đã và đang có nhu cầu làm đẹp, cải thiện hình ảnh của bản thân. Những đối tượng muốn làm đẹp thường biết rất rõ bản thân mình muốn chỉnh sửa chỗ nào trên cơ thể, ví dụ như hút mỡ giảm béo, sửa mũi, nâng ngực, độn cằm, vv.
Hình thức marketing phổ biến nhất trong lĩnh vực spa đó là xây dựng một trang web đầy đủ những nội dung, chia sẻ những bài viết kinh nghiệm. Tiếp đó là tổ chức các buổi event, quảng bá các sự kiện đối với cộng đồng để từ đó khiến cho khách hàng có một cái nhìn tin tưởng đối với dịch vụ của thương hiệu Spa.
Sản phẩm content tiêu biểu cho lĩnh vực spa: bài viết chuẩn SEO, hình ảnh inforgraphic, video clip và những bài viết PR báo chí. Mặc dù có những nét khác nhau về hình thức, song bất động sản và cả spa đều lấy khách hàng làm trọng tâm, chỉ có thế mới có thể mang đến những hiệu quả thực sự.
Phễu khách hàng trong lĩnh vực bất động sản và spa đang có sự thay đổi lớn
Nếu như trước đây phễu khách hàng và marketing có thể chấp nhận bất cứ ai, miễn sao người đó hứng thú và có thể chi trả tiền cho sản phẩm của doanh nghiệp, thì giờ đây các doanh nghiệp đã có sự điều chỉnh lớn trong phễu khách hàng của mình.
Doanh nghiệp xây dựng những chiến lược marketing phù hợp với từng nhóm đối tượng. Đối với những khách hàng thượng lưu, cách tiếp cận marketing sẽ hoàn toàn khác. Với những khách hàng thuộc tầng lớp phổ thông, việc truyền tải thông điệp marketing của doanh nghiệp sẽ mang tính chất đặc thù. Việc khoanh vùng các đối tượng và áp dụng những chiến lược marketing phù hợp với đặc điểm của các nhóm đối tượng đó, không chỉ tạo nên hiệu quả thực sự khác biệt mà còn khiến cho chi phí cũng như thời gian được rút ngắn, đem đến giá trị bền vững hơn cho doanh nghiệp.
Hy vọng với bài viết trên bạn đã có những thông tin thực sự bổ ích cho mình, cùng theo dõi những bài viết tiếp theo của BMCA để làm giàu hơn vốn hiểu biết phong phú của mình nhé.
Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ
BUSINESS MARKETING COMMUNICATIONS AGENCY
Địa chỉ: Số 37, Đường 3 Cư Xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh.
Hotline: 0937 202 985 – 0327 066 400
Email: contact@bmca.com.vn
Liên hệ ngay: m.me/marketingcamketdoanhthu
Fanpage: BMCA – Business Marketing Communication Agency