Rebrand, hay Tái định vị thương hiệu, đang trở thành “cơn sốt" trong nhiều năm gần đây. Nhưng làm sao để Rebrand để khác biệt? Làm sao để Tái định vị thương hiệu mà vẫn không mất đi chất riêng? Làm sao để doanh nghiệp trở mình và thành công?
Thời điểm thích hợp để làm mới một thương hiệu
- Thương hiệu gốc được “sản xuất” một cách chắp vá bởi đội ngũ phụ trách thiếu kinh nghiệm, thiếu chuyên nghiệp, khiến doanh nghiệp trì trệ ngay từ nước khởi đầu
- Xu hướng thiết kế liên tục thay đổi. Những thiết kế tưởng chừng như thời thượng và hiện đại trong vòng một năm trở lại đây có thể năm sau thôi sẽ trở nên lỗi thời. Tương tự như vậy với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, nếu vẫn chỉ với kiểu chữ, màu sắc và kiểu dáng bóng bẩy, lối mòn, thì rất khó để doanh nghiệp có thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng.
- Đối thủ cạnh tranh mới với ưu thế vượt trội tham gia vào thị trường. Đây là thời điểm doanh nghiệp cần làm mới để bảo vệ chính mình. Đừng tạo ấn tượng mờ nhạt bởi hàng loạt tên tuổi tương tự nhau, lúc này doanh nghiệp phải review lại tổng thể, xác định lại vị thế, điểm mạnh của mình để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
- Thị hiếu của khách hàng thay đổim chiến lược của doanh nghiệp cũng không thể "dậm chân tại chỗ", Lúc này, thương hiệu gốc không thể làm tròn nhiệm vụ, không thể thu hút được khách hàng chủ chốt, không thể hiện chính xác tầm nhìn mới của công ty thì đây là thời điểm doanh nghiệp cần tái định vị thương hiệu.
Quy trình tái định vị thương hiệu
- Phân tích lại mô hình thương hiệu hiện tại, xem xét lại ưu, nhược điểm của thương hiệu.
- Xác định lại giá trị cốt lỗi của thương hiệu để tìm ra mục tiêu thay chỉ đổi bộ nhận diện hay xây dựng lại từ đầu hình ảnh cho công ty.
- Tiến hành brainstorming và đặt lại tên cho thương hiệu, xây dựng lại các quy chuẩn thương hiệu liên quan.
- Thiết lập lại hệ thống nhận diện thương hiệu và cẩm nang thương hiệu nội bộ.
- Chủ động thông báo về sự thay đổi cho khách hàng về thương hiệu mới. Lên và thực hiện các kế hoạch truyền thông, tốt nhất là tổ chức chương trình khuyến mại đặc biệt để khách hàng thích thú với sự thay đổi mới này.
Tuy nhìn qua có vẻ đơn giản nhưng Rebrand thực sự là một bước chuyển mang tính chất "sống còn" đối với doanh nghiệp. Vậy nên, nếu doanh nghiệp không đủ khả năng và tiềm lực để có thể tự mình gánh vác trọng trách này thì tốt nhất nên làm việc với một đối tác chuyên nghiệp.
BMCA - “Chìa khóa vạn năng” tháo gỡ mọi khó khăn của doanh nghiệp
BMCA là một Agency chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm tư vấn truyền thông và thiết kế thương hiệu độc đáo, hỗ trợ cho sự thành công của hàng ngàn doanh nghiệp. Với đội ngũ chuyên viên có kỹ thuật, có kinh nghiệm, BMCA luôn sẵn sàng hỗ trợ để doanh nghiệp có những định hướng tốt nhất, tháo gỡ vướng mắc, tư vấn chiến lược cho các nhà lãnh đạo và doanh nghiệp.
Đặc biệt, BMCA tự tin vào khả năng của mình với cam kết bằng con số rõ ràng:
- Cam kết x2 doanh thu trong 1 đến 2 tháng.
- Tối ưu hóa ngân sách 25-50%
- Cam kết doanh số chính là cam kết tốt nhất BMCA dành cho doanh nghiệp của bạn
Mọi thông tin chi tiết quý vị liên hệ với BMCA:
BUSINESS MARKETING COMMUNICATIONS AGENCY
Địa chỉ: 7/11 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM.
Hotline: 0937 202 985 – 0327 066 400
Email: contact@bmca.com.vn
Liên hệ ngay: m.me/marketingcamketdoanhthu
Fanpage: BMCA – Business Marketing Communication Agency